บทปริทัศน์หนังสือ: Introduction to Research Methods: A Practical Guide for Anyone Undertaking a Research Project

Main Article Content

นันทญ์ณภัค พรมมา

บทคัดย่อ

  หนังสือข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีการวิจัย: คู่มือปฏิบัติสำหรับทุกคนที่ดำเนินโครงการวิจัย (Introduction to Research Methods: A Practical Guide for Anyone Undertaking a Research Project) เป็นหนังสือที่มี ความน่าสนใจและเป็นประโยชน์และเข้าใจง่ายเหมาะสำหรับนักวิจัย นักศึกษา กลุ่มชุมชน องค์กรการกุศล หรือทุกคน ที่ต้องการรวบรวมวิธีการวิจัยอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งภายในหนังสือมีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่การพัฒนา แนวคิดหรือข้อเสนอในการวิจัยไปจนถึงการวิเคราะห์ข้อมูลและการรายงานผล ไม่ว่าเป็นผู้ที่ต้องทำวิจัยหรือโครงการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาหรือเป็นส่วนหนึ่งของการจ้างงาน หรือผู้ที่ต้องการทำวิจัยเพื่อศึกษาหรือค้นคว้า
Introduction to Research Methods: A Practical Guide for Anyone Undertaking a Research Project เป็นหนังสือที่สามารถอ่านและทำความเข้าใจได้ง่าย เนื่องจากใช้ภาษากระชับไม่ซับซ้อนและมีการแบ่งเนื้อหา ออกเป็นสัดส่วน นอกจากนี้ในแต่ละบทเรียนยังมีการยกตัวอย่างเพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีส่วนสรุปในท้ายบท และมีการแนะนำแหล่งข้อมูลสำหรับศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมในแต่ละประเด็นเพื่อให้ผู้อ่านสามารถ ไปศึกษาค้นคว้าในประเด็นที่ยังมีข้อสงสัยได้

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

บท
บทปริทัศน์หนังสือ

References

Dawson, C. (2009). Introduction to research methods: A practical guide for anyone undertaking a research project (5th ed.). London: Constable & Robinson.